TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh xây dựng hệ thống chính quyền điện tử

Với mục tiêu cung ứng các dịch vụ công, đặc biệt là dịch vụ hành chính công cho tất cả người dân, doanh nghiệp và tổ chức đang sinh sống, hoạt động tại TPHCM không ngừng cải thiện và nâng cao; cho người dân sống trong môi trường hiện đại, xanh, sạch và an toàn, dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ hành chính công của các đơn vị, cơ quan hành chính Nhà nước, trong giai đoạn 2016-2020, TP. HCM tập trung thực hiện một số nội dung công việc trọng tâm nhằm hướng đến xây dựng một đô thị thông minh lấy chính quyền điện tử làm trung tâm.
Các thông tin trên được ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM nêu ra trong bài tham luận trình bày trong phiên họp sáng 16-10 Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong đó, theo ông Lắm, công việc trọng tâm đầu tiên cần phải thực hiện là tiếp tục thực hiện xây dựng chính quyền điện tử các cấp tại TP.HCM; đẩy mạnh thực hiện triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản, điều hành và tác nghiệp; tăng cường sử dụng các văn bản điện tử tại chính quyền các cấp để hoàn thiện hệ thống ứng dụng văn phòng điện tử.

Thứ hai là lấy Nhân dân, doanh nghiệp và tổ chức làm trung tâm để hoàn thiện các dịch vụ hành chính công theo định hướng công khai, minh bạch, hiệu quả và tiện lợi. Hướng tới mục tiêu không ngừng hoàn thiện và cung cấp mới các dịch vụ công, đặc biệt là dịch vụ trực tuyến ở mức độ cao để người dân, doanh nghiệp và tổ chức dễ dàng tiếp cận, sử dụng. Trong đó lấy tiêu chí sự hài lòng của người dân là thước đo đầu tiên để các cơ quan hành chính xây dựng và hoàn thiện hoạt động của mình. Trong đó, các cơ quan hành chính tại TP không ngừng nâng cấp hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để cung ứng các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức. Đồng thời, tiếp tục ban hành các chính sách nhằm khuyến khích việc sử dụng chữ ký số và thực hiện thanh toán điện tử của người dân, doanh nghiệp và tổ chức khi sử dụng các dịch vụ hành chính công để tạo môi trường phát triển ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 4.

Đẩy mạnh thực hiện chính phủ điện tử phục vụ người dân

Đẩy mạnh thực hiện chính phủ điện tử phục vụ người dân

Ba là tập trung thực hiện triển khai các ứng dụng phục vụ liên thông, kết nối và trao đổi thông tin giữa các đơn vị, cơ quản lý Nhà nước trong các bước giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo sự thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi tham gia các giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước. Các lĩnh vực cần tập trung là giao dịch đất đai, nhà ở; đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư.

Thứ tư là với một đô thị đặc biệt, dân số đông như TP.HCM hiện nay, chính quyền TP cần thực hiện cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ công thiết yếu khác nhằm cho người dân cảm thấy hài lòng khi sử dụng thông qua việc ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực như: giao thông, môi trường, y tế và giáo dục, từ đó xây dựng một đô thị hiện đại, đô thị thông minh.

Thứ năm là tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác ứng dụng CNTT trong hệ thống quản lý Nhà nước, cải cách hành chính và trong công cuộc xây dựng một nền hành chính điện tử, chính quyền điện tử. Thực tế tại TP trong những năm qua, ở đơn vị nào thì người đứng đầu luôn quan tâm đến công tác này thì đơn vị đó ứng dụng CNTT phục vụ trong quản lý Nhà nước, cải cách hành chính cực kỳ hiệu quả.

Thứ sáu là trong công tác triển khai xây dựng chính quyền điện tử tại các cấp TP, cần được phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ giữa các cơ quan quản lý chuyên ngành trong ứng dụng CNTT phục vụ công cuộc quản lý Nhà nước, đặc biệt là phục vụ cho công tác cải cách hành chính.

TP.HCM là một thành phố năng động và sáng tạo, TP luôn tìm tòi và đi đầu trong việc tìm ra các giải pháp để ứng dụng CNTT trong các công tác quản lý Nhà nước, thực hiện cải cách hành chính trong thời gian qua như xây dựng hệ thống thông tin đất đai, xây dựng; cải thiện hệ thống đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, các công tác triển khai các hệ thống thông tin quốc gia do các bộ tiến hành đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ thống của TP. Do vậy, trong thời gian tới, TP.HCM cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để thống nhất những nội dung thông tin, giải pháp kỹ thuật cần có khi thực hiện xây dựng các hệ thống thông tin chuyên ngành, từ đó khai thác sử dụng các cơ sở dữ liệu hiện có của TP.

 Nguồn: Báo hochiminhcity.gov.vn

Thông tin bạn có thể quan tâm:

CloudOffice – Giải pháp văn phòng điện tử cho các doanh nghiệp, cơ quan hành chính

Phần mềm văn phòng điện tử trong quản lý văn bản và điều hành công việc CloudOffice đã được nghiên cứu, xây dựng với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ tốt cho các nhà lãnh đạo phân công và kiểm soát công việc đơn giản, nhanh chóng và chính xác thông qua các thiết bị CNTT như máy tính hoặc Smart phone.

Các chức năng tương tác của phần mềm CloudOffice sẽ tối ưu hóa sự phối hợp xử lí công việc của các phòng ban khác nhau, tạo nên một phong cách làm việc chuyên nghiệp trong toàn hệ thống, từ đó giúp tăng năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho quá trình vận hành bộ máy văn phòng.

ứng dụng văn phòng điện tử trong quản trị doanh nghiệp, văn phòng điện tử

ứng dụng văn phòng điện tử trong quản trị doanh nghiệp, văn phòng điện tử

Ngoài ra, phần mềm CloudOffice còn cho phép chia sẻ thông tin công việc giữa nhiều cá nhân/phòng ban linh hoạt, giúp cho các bên liên quan thực hiện các tác vụ như kiểm tra, tham khảo, hỗ trợ lẫn nhau xử lí công việc… Người nhận công việc có thể trao đổi ngay và trực tiếp với người giao việc, đồng thời người nhận việc có thể chuyển công việc được giao cho thành viên khác nhanh chóng và đơn giản nếu cần thiết.

Mọi thông tin về phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice, các bạn hãy liên hệ theo địa chỉ:

Công ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn

Trụ sở: Số 11 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội

Tel : 04.37545222, Fax: 04.37545223,

Website: http://thaison.vnwww.cloudoffice.com.vn

Để lại bình luận